Hỗ trợ khách hàng
Những lưu ý khi thiết kế email marketing
/5
Email marketing ngày nay đã trở thành 1 công cụ hữu ích đối với các nhà tiếp thị. Họ sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng, gửi thông tin về các chương trình khuyến mại…. Tuy nhiên một số nhà tiếp thị vẫn gặp phải một số lỗi khi thiết kế email.
Hãy xem xét bài viết dưới đây để xem những lỗi thường gặp đó là lỗi nào.
1. Những điều cần tránh
- Thay vì gắn video/ flash vào email của bạn, bạn hãy chèn link hình ảnh được chụp từ video/flash đó và gắn vào email. Điều này sẽ làm giảm dung lượng email, giúp cho việc gửi mail được dễ dàng hơn.
- Không sử dụng flash hay java trong email
- Tránh sử dụng ảnh GIF vì không phải trình duyệt mail nào cũng cho phép hiển thị ảnh (ví dụ Outlook).
2. Cân nhắc giá trị
- Khi bạn sử dụng hình ảnh trong email, nó sẽ không hiển thị ngay vì trình duyệt mail mặc định là chặn hình ảnh. Chính vì vậy bạn nên có một thiết kế không phụ thuộc nhiều quá vào hình ảnh.
- Khi tạo nên một email HTML, bạn nên thiết kế một phiên bản email toàn chữ, nó sẽ hiển thị một cách dễ dàng và nhanh chóng.
3. Những điều chú ý khi thiết kế email cho điện thoại di động
90% số người sử dụng Smartphone truy cập email bằng cả máy tính và điện thoại. Trong số đó 42% email được mở trên các thiết bị di động.
- Chiều rộng email: Kích thước giới hạn 600px trên Android. Litmus khuyên nên để từ 320px đến 550px.
- Tạo nút lời mời hành động (nút calls-to-action): Bạn thiết kết nút calls-to-action phải thật bắt mắt, vị trí trung tâm và dễ nhấn với kích thước tối thiểu 44*44 pixels.
- Layout: Thiết kế email cơ bản thì bố cục sẽ gồm 2 đến 3 cột nhưng riêng trên điện thoại thì tối ưu nhất chỉ nên có 1 cột.
- Tối ưu cho cảm ứng: Tăng kích cỡ chữ, khoảng cách dòng, kích thước nút và khoảng trắng để dễ chạm hay di chuyển trên màn hình cảm ứng.
- Phần call-to-action và link dễ nhìn: Vì các thiết bị di động không hỗ trợ chức năng như chuột thấy link như trên máy tính, nên bạn cần đặt các link và nút sao cho dễ nhìn và dễ click.
Xem bình luận
Sắp xếp